Inside Sales là hoạt động bán hàng được thực hiện từ xa, thông qua các phương tiện như điện thoại, email, hoặc online meeting, nhắm đến các khách hàng tiềm năng được chuyển từ bộ phận marketing. Inside Sales xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng trong quá trình giao tiếp lâu dài với họ.
Do sự lan rộng của chuyển đổi số (DX), hình thức làm việc từ xa, và cải cách phương thức làm việc, ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng Inside Sales. Những doanh nghiệp này không chỉ giải quyết được các vấn đề nội bộ mà còn có thể thúc đẩy lợi nhuận.
Bài viết này cung cấp thông tin chi tiết về vai trò của Inside Sales, bao gồm các kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, lợi ích và hạn chế, cũng như các KPI liên quan. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu các case study thành công của một số doanh nghiệp đã triển khai Inside Sales. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý doanh nghiệp thu thập được nhiều thông tin hữu ích.
- 1 Inside Sales là gì?
- 2 Các loại hình Inside Sales
- 3 Ưu – Nhược điểm của Inside Sales
- 4 KPI của Inside Sales
- 5
- 6 Mô hình Inside Sales trong thực tế
- 6.1 Thành công trong việc thiết lập bộ phận Inside Sales! Số hợp đồng sản phẩm đạt mức tăng trưởng 1120% so với năm trước|Công ty Hyojito
- 6.2 Hoàn tất nội bộ hóa marketing! Inside Sales và gửi bản tin email trở thành nhiệm vụ thường xuyên để khai thác khách hàng mới tại|Công ty Esaura
- 6.3 BowNow góp phần vào việc xây dựng bộ phận Marketing và Inside Sales!|Công ty Marketing KeyWord
- 7 Tổng kết
Inside Sales là gì?
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về vai trò và tổng quan của Inside Sales, cũng như sự khác biệt giữa Inside Sales với các hình thức bán hàng dễ bị nhầm lẫn như Field Sales (Bán hàng bên ngoài) và Telephone appointments (Đặt hẹn qua điện thoại).
Vai trò của Inside Sales
Inside Sales là hoạt động bán hàng không trực tiếp mà thông qua điện thoại, email, hoặc online meeting, nhắm đến các khách hàng tiềm năng được chuyển giao từ bộ phận marketing. Trong tiếng Việt, nó còn được gọi là “Bán hàng nội bộ”.
Vai trò của Inside Sales là xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng tiềm năng qua quá trình giao tiếp lâu dài, tăng cường mức độ quan tâm của họ, và mở rộng các cơ hội đàm phán kinh doanh.
Tùy thuộc vào doanh nghiệp và cấu trúc tổ chức, Inside Sales có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, bao gồm dẫn dắt quá trình thương thảo và ký kết hợp đồng, cũng như thực hiện các hoạt động theo dõi nhằm khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc thực hiện các giao dịch bổ sung.
Inside Sales thường được đặt giữa bộ phận marketing và Field Sales, đảm nhiệm việc phân loại khách hàng tiềm năng và theo dõi khách hàng hiện tại. Nhờ vào hoạt động của Inside Sales, Field Sales có thể tập trung vào việc tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng cao để chốt đơn hàng, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng đáng kể. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét chi tiết các công việc cụ thể của Inside Sales.
Công việc của Inside Sales
Inside Sales đề cập đến các hoạt động bán hàng không gặp mặt trực tiếp và sử dụng nhiều công cụ khác nhau. Nội dung tiếp theo sẽ phân tích chi tiết các hoạt động và vai trò của Inside Sales theo 4 loại chính.
Tiếp cận khách hàng mới
Inside Sales là bộ phận đứng giữa Marketing và Field Sales để tiếp cận khách hàng tiềm năng (leads) được chuyển giao từ bộ phận marketing, thông qua các phương tiện như điện thoại và email.
Hầu hết các khách hàng tiềm năng ở giai đoạn này đều chưa có kiến thức về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, Inside Sales cần truyền đạt sức hấp dẫn, điểm mạnh và khả năng giải quyết vấn đề của sản phẩm/dịch vụ để khơi dậy sự quan tâm của họ.
Nhiệm vụ của Inside Sales là tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo sự quan tâm và hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, và cuối cùng sắp xếp các cuộc hẹn để dẫn đến đàm phán kinh doanh.
Lead Nurturing
Lead Nurturing (Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) là hoạt động marketing nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng và tăng cường mức độ quan tâm của họ. Inside Sales thực hiện các hoạt động này bằng cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng chưa có nhiều sự quan tâm, nhằm thúc đẩy họ tiệm cận đến quyết định mua hàng.
Cụ thể, hoạt động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bao gồm việc gửi email magazine chứa các bí quyết giải quyết vấn đề, thông báo qua điện thoại về các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi.
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng cũng là một trong những vai trò của Inside Sales. Ngoài việc tiếp cận khách hàng mới, Inside Sales còn thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bao gồm thúc đẩy bán hàng gia tăng (up-sell) và bán chéo (cross-sell) đối với khách hàng hiện tại.
Lead Qualification – Phối hợp với Field Sales
Lead Qualification là quá trình chọn ra những khách hàng tiềm năng có khả năng chốt đơn hàng cao nhất từ nhóm đã được nuôi dưỡng. Cụ thể, khách hàng tiềm năng (Lead) được phân loại dựa trên các tiêu chí như thuộc tính khách hàng, hành vi gần đây (tải tài liệu, tham gia hội thảo), hoặc điều kiện BANT. Sau đó, những khách hàng tiềm năng có độ chắc chắn cao sẽ được chuyển giao cho nhân viên kinh doanh tiếp tục xử lý.
Phân biệt Inside Sales và Telephone Appointments
Một khái niệm thường bị nhầm lẫn với Inside Sales là “Telephone Appointments” (đặt hẹn qua điện thoại). Mặc dù cả hai đều sử dụng điện thoại như công cụ chính để tiếp cận khách hàng, tuy nhiên, mục đích của Telephone Appointments là chỉ khai thác cuộc hẹn cho các cuộc đàm phán kinh doanh, mà không chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài hay cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Ngược lại, Inside Sales sử dụng nhiều phương pháp không gặp mặt trực tiếp, bao gồm cả điện thoại, để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và thiết lập các cuộc đàm phán. Mục tiêu của Inside Sales không chỉ là đạt được các cuộc hẹn mà còn là tạo ra các cơ hội đàm phán có khả năng chốt đơn hàng cao hơn. Họ sử dụng các công cụ như Email magazine và cuộc họp online để nâng cao mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng trước khi chuyển giao cho bộ phận Field Sales. Sự khác biệt chính giữa Inside Sales và Telephone Appointments là Inside Sales chú trọng đến chất lượng của các cơ hội đàm phán, trong khi Telephone Appointments thường chỉ quan tâm đến số lượng.
Các loại hình Inside Sales
Inside Sales gồm hai loại chính: SDR (Sales Development Representative) và BDR (Business Development Representative). Dưới đây là mô tả chi tiết về từng loại cũng như những lợi ích của việc triển khai chúng. Dựa trên danh sách khách hàng hiện có, doanh nghiệp nên xem xét và xác định vai trò nào là phù hợp nhất cho Inside Sales trong tổ chức của mình.
SDR (Sales Development Representative)
SDR – viết tắt của Sales Development Representative, được hiểu là “hoạt động bán hàng theo phản hồi”. SDR tập trung vào việc thực hiện các hoạt động bán hàng đối với những khách hàng tiềm năng đã thực hiện các hành động tích cực như tải tài liệu hoặc thực hiện các hành động chuyển đổi trung gian với doanh nghiệp để có thể đi đến các cuộc đàm phán kinh doanh. SDR nổi bật với việc xử lý các phản hồi từ khách hàng.
SDR tập trung vào việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm, do đó có thể đạt được tỷ lệ đặt lịch hẹn và tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn. Hơn nữa, phương pháp này giúp duy trì sự gắn kết với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
SDR là hình thức Inside Sales rất phổ biến, thường nhắm đến các khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
BDR (Business Development Representative)
BDR – viết tắt của Business Development Representative mang ý nghĩa “hoạt động bán hàng phát triển kinh doanh mới”. BDR tập trung vào việc tiếp cận các khách hàng chưa có liên hệ trước đó thông qua các phương thức Inside Sales như gọi điện và gửi thư trực tiếp (DM). Vai trò của BDR là chủ động tạo cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp mới, nhằm phát triển mối quan hệ kinh doanh và mở rộng cơ sở khách hàng.
Điểm nổi bật của BDR là khả năng tiếp cận và tập trung vào các mục tiêu cụ thể, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi sự chú ý đến nhiều yếu tố, bao gồm việc xác định mục tiêu chính xác, sử dụng kịch bản khi trò chuyện, cũng như tuân thủ các quy tắc về phong thái và đạo đức khi tiếp cận khách hàng.
BDR tiếp cận nhóm khách hàng mới chưa có giao dịch trước đó. Tuy nhiên, khác với “Telephone Appointments” – các cuộc gọi thường được thực hiện mà không phân biệt mức độ quan tâm của khách hàng, BDR thực hiện các tiếp cận một cách có chiến lược đối với các doanh nghiệp. Đối tượng khách hàng của BDR thường là các doanh nghiệp vừa và lớn, và do yêu cầu nhiều sự cân nhắc và chiến lược, công việc của BDR được đánh giá là khó khăn hơn so với SDR.
Ưu – Nhược điểm của Inside Sales
Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích và hạn chế khi triển khai mô hình Inside Sales. Dưới đây là 4 ưu điểm chính và 2 nhược điểm mà doanh nghiệp có thể tham khảo.
Ưu điểm
Việc triển khai mô hình Inside Sales sẽ mang lại cho doanh nghiệp 4 ưu điểm sau.
- Tăng cường hiệu quả bán hàng
- Khai thác khách hàng mới và ngăn tình trạng mất cơ hội
- Quản lý nhiều khách hàng với đội ngũ nhỏ
- Tăng khả năng chốt hợp đồng
- Hỗ trợ đa dạng hình thức làm việc
Tăng cường hiệu quả bán hàng
Việc triển khai Inside Sales mang lại lợi ích đáng kể trong việc tối ưu hóa hoạt động bán hàng. Nhờ sử dụng các công cụ và phương pháp không tiếp xúc, mô hình này giúp giảm thiểu thời gian di chuyển đến các cuộc hẹn trực tiếp, cho phép tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong cùng một khoảng thời gian.
Thêm vào đó, việc đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng và chuyển giao những khách hàng có khả năng chốt đơn cao cho đội ngũ Field Sales giúp thúc đẩy tỉ lệ thành công và nâng cao hiệu quả tổng thể của hoạt động bán hàng.
Khai thác khách hàng mới và ngăn tình trạng mất cơ hội
Việc triển khai Inside Sales giúp giảm thiểu khả năng mất cơ hội bằng cách tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thông qua việc quản lý và tiếp cận các khách hàng tiềm năng bị bỏ quên, mô hình này có thể phát hiện và khai thác những cơ hội mới từ những khách hàng tiềm năng chưa được chăm sóc.
Trong mô hình bán hàng truyền thống, việc thực hiện tất cả các bước từ phát hiện và quản lý khách hàng tiềm năng đến việc đặt hẹn và chốt đơn thường dẫn đến tình trạng quá tải cho bộ phận kinh doanh. Họ thường phải tập trung vào các khách hàng tiềm năng gần gũi với giai đoạn chốt đơn, trong khi các khách hàng tiềm năng ít quan tâm hơn bị bỏ lại.
Inside Sales cải thiện hiệu quả quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng có mức độ quan tâm thấp và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi bằng cách chăm sóc, khai thác khách hàng tiềm năng “nóng” (Hot Lead). Điều này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng những cơ hội mà trước đây có thể bị bỏ qua.
Nghiên cứu của công ty marketing Mỹ – Sirius Decision, cho thấy 80% khách hàng tiềm năng bị bỏ quên sẽ mua sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh trong vòng hai năm. Triển khai Inside Sales giúp đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội và giảm thiểu nguy cơ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.
Quản lý nhiều khách hàng với đội ngũ nhỏ
Một nhân viên Inside Sales có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, điều này mang lại lợi thế lớn vì có thể đối ứng số lượng lớn khách hàng nhưng chỉ cần nguồn nhân lực nhất định.
Khi tổ chức sự kiện hoặc triển lãm, doanh nghiệp có thể thu thập một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn lực bán hàng, nhiều khách hàng tiềm năng có thể bị lãng quên và trở thành khách hàng không hoạt động.
Với Inside Sales, mỗi nhân viên có khả năng tiếp cận và theo dõi nhiều khách hàng, giúp khai thác những khách hàng tiềm năng đã bị bỏ quên trước đó và nâng cao mức độ quan tâm của họ. Đồng thời, điều này cũng hỗ trợ việc quản lý nguồn lực hiệu quả hơn.
Việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như Marketing Automation (MA) cho phép doanh nghiệp quản lý khách hàng và thực hiện các phương pháp tiếp cận phù hợp theo mức độ quan tâm của từng khách hàng, từ đó đạt được hiệu quả và hiệu suất cao hơn trong việc phục vụ khách hàng.
Tăng khả năng chốt hợp đồng
Inside Sales giúp tăng khả năng chốt hợp đồng nhờ vào việc thu thập thông tin chi tiết về tình hình của khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện. Khi bộ phận Field Sales đến gặp khách hàng, họ sẽ có thể đưa ra những đề xuất cụ thể và chính xác hơn, từ đó làm tăng khả năng chốt đơn hàng.
Ngoài ra, việc Inside Sales lựa chọn các khách hàng có mức độ quan tâm cao giúp Field Sales tập trung vào những khách hàng tiềm năng có xác suất thành công cao. Điều này không chỉ giảm thiểu số lượng cuộc gặp không hiệu quả mà còn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả công việc. Nhờ vào sự cải thiện trong năng suất bán hàng, doanh nghiệp có thể tối đa hóa lợi nhuận toàn diện.
Hình thức làm việc đa dạng
Inside Sales thực hiện các hoạt động bán hàng không cần gặp mặt trực tiếp nên có thể làm việc tại nhà. Điều này hỗ trợ các hình thức làm việc đa dạng, phù hợp với những người có nhu cầu đặc biệt như chăm sóc con cái, người già, hoặc những người có khuyết tật. Tính linh hoạt này không chỉ giúp cải thiện sự hài lòng và sự tham gia của nhân viên mà còn góp phần vào việc tối ưu hóa cơ cấu tổ chức trong công ty.
Nhược điểm
Dưới đây là 2 nhược điểm chính của Inside Sales
- Tiêu tốn nhiều nguồn lực
- Cần phối hợp với các bộ phận khác
Tiêu tốn nhiều nguồn lực
Một trong những nhược điểm của Inside Sales là cần có một lượng tài nguyên lớn để có thể thu được thành quả.
Khi xây dựng bộ phận Inside Sales, doanh nghiệp cần đầu tư vào nhiều khía cạnh như xây dựng cơ cấu phù hợp, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, đầu tư vào cơ sở vật chất, và thiết lập hệ thống phối hợp với các phòng ban khác. Điều này đòi hỏi thời gian và công sức đáng kể.
Mặc dù cơ cấu đã được chuẩn bị sẵn sàng, việc đạt được kết quả mong đợi vẫn cần có thời gian để xây dựng quy trình làm việc hiệu quả và đạt được sự hợp tác suôn sẻ giữa các bộ phận.
Cần phối hợp với các bộ phận khác
Inside Sales thường hoạt động giữa bộ phận Marketing và bộ phận Field Sales, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác, dẫn đến việc cần phải tăng cường chia sẻ thông tin.
Việc xử lý dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau đòi hỏi sự đồng bộ và thống nhất thông tin giữa nhiều cá nhân liên quan. Do đó, việc sử dụng các công cụ như hệ thống MA hoặc SFA (Sales Force Automation) là cần thiết để đảm bảo vận hành tổ chức hiệu quả.
Để đảm bảo thông tin được chia sẻ một cách suôn sẻ và nhanh chóng, ngoài việc sử dụng các công cụ trực tuyến, việc duy trì giao tiếp trực tiếp giữa các bộ phận cũng là yếu tố quan trọng.
KPI của Inside Sales
KPI (Key Performance Indicator) là các chỉ số trung gian giúp đạt được mục tiêu cuối cùng (KGI). Việc thiết lập KPI giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình đạt được mục tiêu một cách cụ thể, từ đó dễ dàng thực hiện việc đánh giá và cải tiến. Trong mô hình Inside Sales, KPI cũng rất quan trọng.
Dưới đây là 6 KPI điển hình trong Inside Sales:
①Số cuộc gọi Số lần gọi đến khách hàng. ②Số lần và tỉ lệ kết nối Số lượng và tỷ lệ khách hàng đã phản hồi cuộc gọi của bạn. Phản ánh khả năng liên hệ thành công với đối tượng mục tiêu. ③Số lần và tỉ lệ cuộc trò chuyện hiệu quả Không chỉ dừng lại ở việc tiếp xúc mà còn giúp lắng nghe sâu hơn về vấn đề hoặc mối quan tâm của khách hàng, cũng như cung cấp các đề xuất hoặc thông tin phù hợp. ④Số lần và tỉ lệ cuộc đàm phán hiệu quả Số lượng và tỷ lệ các cuộc đàm phán có khả năng dẫn đến việc ký kết hợp đồng. Con số càng cao, càng chứng tỏ mức độ hiệu quả của phương pháp tiếp cận. ⑤Số lượng và giá trị doanh thu Số lượng đơn hàng và doanh thu đến từ các cuộc đàm phán mà bộ phận Inside Sales đã đạt được Phản ánh mức độ đóng góp của bộ phận Inside Sales vào việc tạo ra lợi nhuận cho công ty. |
Mô hình Inside Sales trong thực tế
Chúng tôi sẽ giới thiệu 3 trường hợp thành công khi áp dụng Inside Sales
Thành công trong việc thiết lập bộ phận Inside Sales! Số hợp đồng sản phẩm đạt mức tăng trưởng 1120% so với năm trước|Công ty Hyojito
Hyojito chuyên cung cấp dịch vụ tổng hợp quảng cáo, bao gồm lắp đặt và quản lý bản đồ chỉ dẫn xung quanh ga “Navita”, kinh doanh biển hiệu toàn diện, và dịch vụ quản lý hồ sơ doanh nghiệp Google.
Trước đây, công ty chủ yếu sử dụng phương pháp bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, do sự thay đổi của thời đại, công ty nhận thấy sự hạn chế trong hiệu quả bán hàng và quyết định thành lập bộ phận Inside Sales. Một vấn đề lớn là thiếu nhân sự có kinh nghiệm về marketing và các lĩnh vực liên quan.
Để giải quyết vấn đề này, Hyojito đã cùng lúc triển khai công cụ MA của chúng tôi – “BowNow”, và kế hoạch tư vấn MA. Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp, từ việc thiết lập chỉ số khởi động Inside Sales với sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn, đào tạo kỹ năng qua các buổi diễn tập, xây dựng hệ thống đánh giá nội bộ, đến việc tạo dựng chương trình giáo dục.
Kết quả, công ty đã thành công trong việc thiết lập sớm bộ phận Inside Sales, đạt tỷ lệ hợp đồng cao gấp 11.2 lần so với năm trước. Công ty cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng cuộc hẹn và vượt mốc 3000 khách hàng tiềm năng nóng. Chi tiết có thể tham khảo tại trang này.
Hoàn tất nội bộ hóa marketing! Inside Sales và gửi bản tin email trở thành nhiệm vụ thường xuyên để khai thác khách hàng mới tại|Công ty Esaura
Esaura LLC là công ty chuyên cung cấp tư vấn thiết kế UX. Trước khi triển khai Inside Sales, công ty chủ yếu dựa vào doanh thu từ các khách hàng quay lại, giới thiệu và yêu cầu qua web. Với đội ngũ nhỏ nhưng tinh nhuệ thực hiện cả công việc bán hàng lẫn tư vấn, công ty đã gặp phải vấn đề thiếu nguồn lực và không thể mở rộng doanh thu thông qua việc khai thác khách hàng mới. Để giải quyết vấn đề này, họ đã quyết định triển khai công cụ MA của chúng tôi – “BowNow”.
Mặc dù công ty đã đặt ra mục tiêu dài hạn là xây dựng một hệ thống có khả năng tự thu hút khách hàng mới, nhưng thiếu kiến thức về marketing trong nội bộ nên đã quyết định sử dụng kế hoạch tư vấn MA của chúng tôi.
Cùng với chuyên gia tư vấn, chúng tôi đã hỗ trợ họ xây dựng tổ chức Inside Sales. Đồng thời, công ty cũng nhận được sự hỗ trợ trong việc tạo nội dung như whitepaper và nội dung CV trung gian, cũng như trong việc thực hiện gửi bản tin email.
Mô hình Inside Sales và việc gửi Email magazine trở thành nhiệm vụ thường xuyên, công ty cũng thực hiện tiếp cận Reactive Lead, đạt được mục tiêu nội bộ hóa marketing và xây dựng hệ thống thu hút khách hàng mới như mong muốn. Chi tiết có thể xem tại trang này.
BowNow góp phần vào việc xây dựng bộ phận Marketing và Inside Sales!|Công ty Marketing KeyWord
Marketing KeyWord là một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ quản lý quảng cáo trên web và hỗ trợ, đào tạo quảng cáo nội bộ.
Khi công ty xem xét việc chuyển đổi từ chiến lược outbound sang inbound sales, họ đã quyết định triển khai hệ thống tiếp cận khách hàng qua inbound. Để thực hiện điều này, công ty đã đưa vào hoạt động đầy đủ đội ngũ Marketing và đội ngũ Inside sales.
Công ty đã triển khai công cụ MA của chúng tôi – “BowNow”, và hệ thống hóa thông tin khách hàng vào BowNow. Dựa trên thông tin này, nhân viên inside sales thực hiện việc phân loại, tiếp cận và khai thác cuộc hẹn từ các hot lead, sau đó chuyển các trường hợp có tỉ lệ thành công cao cho đội ngũ field sales. Việc sử dụng công cụ MA đã giúp Key Word thiết lập thành công bộ phận inside sales và thu hút được ~ 1,700 lead trong vòng 6 tháng. Chi tiết vui lòng xem tại trang này.
Tổng kết
Bài viết này đã cung cấp cái nhìn toàn diện về vai trò của Inside Sales, bao gồm các kiến thức cơ bản, lợi ích và hạn chế, KPI, cùng với các câu chuyện thành công. Việc triển khai Inside Sales có thể mang lại nhiều lợi ích như nâng cao năng suất bán hàng, tối ưu hóa quy trình làm việc, ngăn ngừa mất cơ hội, và tăng tỷ lệ thành công.
Mặc dù cũng có những nhược điểm như yêu cầu nguồn lực mạnh và sự phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác, nhưng những vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các công cụ số như MA hoặc SFA.
Trong thời đại phát triển của chuyển đổi số (DX), Internet và sự phổ biến của các công cụ số, ngày càng nhiều doanh nghiệp quyết định triển khai Inside Sales. Đây có thể là lựa chọn thích hợp cho những doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hoạt động bán hàng hoặc gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.