VN-MARKETING COMMUNITY | Cộng đồng Marketing tại Việt Nam
Cộng đồng Marketing tại Việt Nam

15.000 doanh nghiệp B2B ĐÃ ĐĂNG KÝ
  1. Trang chủ
  2. /
  3. Chiến lược Marketing
  4. /
  5. Phân tích 3C là gì? Giải thích ý nghĩa, mục đích và cách thực hiện

Phân tích 3C là gì? Giải thích ý nghĩa, mục đích và cách thực hiện

3C là mô hình phân tích 3 yếu tố cốt lõi Khách hàng (Customer), Đối thủ cạnh tranh (Competitor) và Công ty (Company) để định hướng chiến lược marketing của doanh nghiệp. Mô hình 3C giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, đánh giá mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh và xác định vị thế của chính mình, đồng thời đưa ra những giải pháp chiến lược hiệu quả trong kinh doanh.

Chắc hẳn có nhiều người đã từng nghe về mô hình phân tích 3C nhưng chưa thực sự hiểu rõ về nó hoặc đang tự hỏi “Lợi ích thực sự của phân tích 3C là gì?”

Bài viết lần này sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản, vai trò của phân tích mô hình 3C cũng như cách thức tiến hành phân tích.

Quy_trình_cơ_bản_phân_tích_3C

Chia sẻ bài viết
Các bài viết liên quan