VN-MARKETING COMMUNITY | Cộng đồng Marketing tại Việt Nam
Cộng đồng Marketing tại Việt Nam

15.000 doanh nghiệp B2B ĐÃ ĐĂNG KÝ
  1. Trang chủ
  2. /
  3. Column
  4. /
  5. Điểm Khác Biệt Giữa Landing Page Và Website​​

Điểm Khác Biệt Giữa Landing Page Và Website​​

1. Khái niệm Landing Page và Website

Trong kinh doanh B2B, việc hiểu rõ sự khác biệt giữa Landing Page và Website là một yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Xét về mục đích sử dụng và những đặc điểm về giao diện, số liên kết, hiệu quả thu hút sự chú ý thì Landing Page và Website đều có sự khác biệt rõ rệt. Hiểu được sự khác biệt này, doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Cùng so sánh Landing Page và Website để nắm được điểm khác nhau là gì?

1.1 Khái niệm Landing Page

Landing Page là một trang độc lập, đơn giản được tạo riêng cho một chiến dịch Marketing hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và điều hướng hành vi của người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo dụng ý của người làm Marketing.
Mỗi Landing Page sẽ thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Khi vào Landing Page khách hàng có thể thực hiện hành động như đăng ký để được nhận tư vấn miễn phí, đăng ký tham gia hội thảo, yêu cầu báo giá,…
Landing Page được phân chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các loại Landing Page cơ bản được phân chia theo mục đích sử dụng bao gồm:

  • Landing Page chuyển đổi Lead (Lead Generation Landing Page): dùng thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để tạo danh sách leads để tiếp tục quá trình Marketing, như gửi email tiếp thị hoặc gọi điện thoại.
  • Landing Page Sản phẩm hoặc Dịch vụ (Product/Service Landing Page): Đây là các Landing Page tập trung vào việc trình bày một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Thông qua các Landing Page này, bạn có thể giới thiệu chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cung cấp thông tin về tính năng và lợi ích, và thúc đẩy người truy cập đăng ký hoặc yêu cầu báo giá
  • Landing Page Sự Kiện (Event Landing Page): Nếu bạn tổ chức một sự kiện, hội thảo hoặc webinar, Landing Page này có thể giúp bạn thu thập đăng ký và cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, thời gian và nội dung.
  • Landing Page xây dựng danh mục mail (Email List Building Landing Page): dùng để tạo danh sách email cho doanh nghiệp. Khách hàng cung cấp thông tin liên hệ của họ để đăng ký nhận mail của doanh nghiệp để nhận tin tức, khuyến mãi hoặc thông tin hàng tuần.

1.2 Khái niệm Website

Website là trang thông tin nhằm giới thiệu, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, sản xuất. Hiểu đơn giản, website là tập hợp của các trang web và chứa đựng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng nhằm tăng sự uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng.

Website thường được chia thành 4 hình thức chủ yếu dựa theo đối tượng sử dụng, cụ thể:

  • Website dành cho doanh nghiệp
  • Website dành cho cá nhân
  • Website dành cho chính phủ
  • Website dành cho các tổ chức phi lợi nhuận

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng website là trang thông tin, cung cấp thông tin đến khách hàng, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Ngoài việc là nơi cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, website còn là kênh chăm sóc và giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược Marketing nhằm nâng cao sức cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

website_landingpage_b2b

2. Điểm khác nhau của Landing Page và Website

  • Số trang Web và địa chỉ URL của Landing Page và Website

Landing page là một website đơn giản, độc lập và chỉ có duy nhất 1 địa chỉ URL.
Trong khi website lại bao gồm nhiều trang liên kết, mỗi trang lại có một địa chỉ URL khác nhau. Website thường chứa đựng nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị kéo theo các trang khác trên website.
Đây được xem là một trong những yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Landing page và Website.

  • Giao diện Landing Page và Website

Landing Page chỉ có một trang duy nhất trải dài theo chiều dọc, nên giao diện và hình thức được luôn được thiết kế tối ưu và tạo dấu ấn riêng biệt với khách hàng để phục vụ mục đích tạo ra chuyển đổi.
Còn xét về giao diện của Website, Website sẽ có giao diện phức tạp và được cấu thành bởi nhiều trang khác nhau. Do đó trước khi xây dựng website, doanh nghiệp cần nghiên cứu nhiều yếu tố để có được một website hoàn chỉnh. Không chỉ đẹp về mặt hình thức mà giao diện website còn cần phải đáp ứng tốt mục đích sử dụng.

  • Mục đích sử dụng Landing Page và Website

Landing Page tập trung vào mục tiêu cụ thể như tạo ra leads, đăng ký tư vấn, tham dự hội thảo… Nó được tạo ra để chuyển đổi khách truy cập thành hành động cụ thể.
Website cung cấp thông tin tổng quan về doanh nghiệp và sản phẩm, hướng dẫn người truy cập qua nhiều trang khác nhau. Mục tiêu của nó có thể là cung cấp thông tin toàn diện và làm quen với thương hiệu.

3. Đánh giá hiệu quả của Landing Page và Website trong từng mục đích sử dụng

3.1. Hiệu quả thu hút sự chú ý

Trong B2B, Website hay Landing Page đều cố gắng để thu hút được sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh.
Tuy nhiên, Landing Page sẽ thu được hiệu quả thu hút cao hơn hẳn so với Website bởi Landing Page là trang đích cuối cùng thu về chuyển đổi mà khách hàng không bị sao nhãng bởi các nội dung hay liên kết khác. 
Ngoài ra, các thông tin về sản phẩm, sự kiện sắp diễn ra đều được trình bày hấp dẫn và được tối ưu về mặt nội dung để phục vụ mục đích thu được đăng ký tìm hiểu, tư vấn, tham gia từ khách hàng.

3.2. Thúc đẩy quyết định mua hàng

Landing page mang thông điệp cụ thể với các Call To Action (kêu gọi hành động) cụ thể khiến khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, nếu truy cập vào Website, khách hàng sẽ dễ bị phân tâm bởi các thông tin được chia sẻ dày đặc và khó tập trung vào việc đăng ký mua hàng hay trải nghiệm sản phẩm. Do đó, Landing Page được xem là lựa chọn tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch Marketing.

3.3. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Với Landing Page, người dùng sẽ tìm thấy ngay những nội dung mà họ cần tìm hiểu và thực hiện ngay hành động chuyển đổi theo mong muốn của doanh nghiệp.
Ngoài ra, nhờ sự tập trung vào việc thiết kế các Call to Action hấp dẫn, bắt mắt và nội dung súc tích, dễ hiểu trên Landing Page cũng góp phần không nhỏ vào việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page thường cao hơn so với Website.

4.Tạo Landing Page hiệu quả cùng BowNow với từng mục tiêu sử dụng cụ thể của doanh nghiệp

Dịch vụ tạo Landing Page của BowNow là lựa chọn lý tưởng cho mọi ngành nghề và mục tiêu cụ thể.  BowNow giúp doanh nghiệp xây dựng các Landing Page hiệu quả để đáp ứng mục tiêu sử dụng cụ thể của doanh nghiệp

Ngoài việc tạo Landing Page theo mục tiêu sử dụng của khách hàng, BowNow hỗ trợ công cụ công nghệ tích hợp chung với Landing Page/ Website giúp theo dõi hành vi khách hàng. Tính năng này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi tương tác và di chuyển trên trang của khách hàng. Điều này cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa Landing Page dựa trên thông tin này, tăng hiệu quả chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm cách xây dựng Landing Page cho tệp khách B2B, vui lòng tham khảo chi tiết hơn dịch vụ của chúng tôi theo đường link sau:
URL: https://lp3.bownow.com.vn/for-vn

Cảm ơn quý Anh/ Chị đã dành thời gian tham khảo bài viết của chúng tôi!
Trân trọng!

marketing_automation_B2B

Chia sẻ bài viết
Các bài viết liên quan