Một yếu tố quan trọng khi đo lường hiệu quả của Email Magazine (Bản tin email) và chiến dịch Email Marketing chính là “tỉ lệ mở email” sau khi gửi. Kết quả phân tích các số liệu này sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được kiểu email thu hút sự chú ý của người đọc cũng như thời điểm gửi thích hợp để thúc đẩy tỉ lệ mở email của khách hàng, từ đó có thể áp dụng các chiến lược Email Marketing hiệu quả hơn.
Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến quý doanh nghiệp phương thức tính toán – đo lường tỉ lệ mở Email Magazine, bí quyết cải thiện và các công cụ hỗ trợ gửi loại email này.。
- 1 Tỉ lệ mở Email Magazine là gì?
- 2 Tỉ lệ mở Email Magazine trung bình theo ngành nghề
- 3 Bí quyết cải thiện tỉ lệ mở Email Magazine
- 4 Công cụ gửi Email Magazine hiệu quả
- 5 BowNow là gì?
- 6 Tổng kết
Tỉ lệ mở Email Magazine là gì?
Là phần trăm người dùng mở email đã được gửi. Con số càng cao thì càng thể hiện email đã thành công khi tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu và làm cho họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Mục đích chính của Email Marketing là thúc đẩy hành vi mua hàng. Cho dù gửi hàng ngàn email đi chăng nữa nhưng người dùng không có hành động mở email hay nhấp vào URL, liên kết đính kèm thì doanh nghiệp không thể bán được sản phẩm của mình. Vì vậy, để tăng “tỉ lệ mở email” thì doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng và thực hiện nhiều phương pháp khác nhau.
Cách tính tỉ lệ mở email
Thông thường, tỉ lệ mở Email Magazine được tính theo công thức sau:
(Lượt mở/Lượt gửi thành công)×100(%) |
Ví dụ: 1 Email Magazine có 3000 lượt mở trên tổng số 10000 lượt gửi thành công thì tỉ lệ mở email sẽ là 30%.
Có thể hiểu đơn giản “Lượt mở” chính là số Email Magazine đã được người nhận click vào xem, còn “Lượt gửi thành công” là số lượng email thực tế được gửi đến nhóm khách hàng mục tiêu mà không gặp lỗi. “Lượt gửi” và “Lượt gửi thành công” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau nên hãy chú ý để không bị nhầm lẫn khi tính toán. Vì vậy, điều kiện để phân tích chính xác kết quả gửi email là phải hiểu đúng bản chất của các con số.
Cơ chế hiểu tỉ lệ mở email
Điều kiện để đo được tỉ lệ mở Email Magazine là gửi bằng định dạng email HTML. Đây là một dạng email được tạo bằng ngôn ngữ lập trình HTML và CSS thường sử dụng cho quá trình xây dựng website. Email HTML cho phép thao tác chèn hình ảnh, biểu đồ, v.v. và có thể tự do thay đổi kích thước – phông chữ. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ gửi Email Magazine bằng định dạng email HTML vì phương thức này không những đo được tỉ lệ mở mà người tạo email còn có thể sử dụng các hình ảnh phong phú, cụ thể.
Lý do tại sao tỉ lệ mở email lại là yếu tố có thể tính toán được chính là các hình ảnh trống được gắn các thông số đo lường được chèn vào email HTML. Khi người nhận mở email HTML, hình ảnh trống này sẽ được tham chiếu và Email Magazine được nhận dạng là đã đọc. Nói cách khác, tỉ lệ mở email bằng số lượt tải xuống hình ảnh.
Nhưng cần lưu ý rằng các email dạng văn bản sẽ không thể đo được tỉ lệ mở nên không thể áp dụng phương pháp này.
Tỉ lệ mở Email Magazine trung bình theo ngành nghề
Vậy tỉ lệ mở Email Magazine trung bình của từng lĩnh vực là bao nhiêu? Hãy xem số liệu được công ty hệ thống gửi email BENCHMARK công bố vào năm 2022 với tiêu chuẩn là các ngành nghề trên thế giới.
Ngành nghề | Tỉ lệ mở email |
---|---|
Quảng cáo/Marketing | 21.94% |
Kiến trúc/Xây dựng | 26% |
Du lịch/Giải trí/Khách sạn | 26.86% |
Giáo dục (Trường đại học, Công dân) | 29.02% |
Tư vấn/HR/Nhân sự | 25.92% |
Tài chính | 23.16% |
Y tế | 25.92% |
Bảo hiểm | 21.38% |
Sản xuất/Hậu cần/Kỹ thuật | 20.49% |
NPO/Dịch vụ hành chính | 31.95% |
Dịch vụ bán lẻ/tiêu dùng | 27.29% |
Giáo dục (tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông) | 36.00% |
Công nghệ/Truyền thông | 25.33% |
Khác | 25.04% |
Số liệu trên cho thấy tỉ lệ mở email rất cao trong các ngành như tổ chức phi lợi nhuận, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ bán lẻ/tiêu dùng. Ngược lại, đối với các ngành quảng cáo, CNTT và sản xuất thì số liệu lại có xu hướng thấp. Tất nhiên, dữ liệu được thống kê không chính xác tuyệt đối và sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề, loại hình kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, vì đây là thước đo hiệu suất nên doanh nghiệp hãy thử so sánh dữ liệu trên với tỉ lệ mở Email Magazine của công ty mình, nếu có sự chênh lệch quá lớn giữa tiêu chuẩn và thực tế, hãy tìm hiểu và thực hiện các biện pháp cải thiện chẳng hạn như xem lại nội dung của email.
Bí quyết cải thiện tỉ lệ mở Email Magazine
Tỉ lệ mở email là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của Email Magazine, nhưng làm thế nào để tạo được các Email Magazine có thể thu hút nhiều độc giả và khiến họ muốn xem chúng? Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn 6 cách giúp tăng tỉ lệ mở Email Magazine.
1. Xem lại thời gian và tần suất gửi
Email Magazine hiệu quả là khi chúng được người nhận quan tâm và đọc nội dung. Vì vậy, chỉ cần thay đổi thời gian gửi email sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu cũng là phương pháp giúp thay đổi đáng kể về tỉ lệ mở. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là doanh nhân, thì nên gửi email cho họ vào lúc 7 giờ sáng, 12 giờ trưa hoặc 5 giờ chiều khi họ tan làm. Hoặc nếu đối tượng là nội trợ, thì thời gian lý tưởng để gửi email là vào buổi sáng các ngày trong tuần sau khi họ hoàn thành công việc nhà.
Theo kết quả của một cuộc khảo sát về tần suất gửi email của “SmartEmail ” – hệ thống gửi email của Úc cho thấy, tỉ lệ mở Email Magazine cao nhất là “1~2 lần/ tháng ”, tiếp theo là “dưới 4 lần/ tháng” và cuối cùng là “9~16 lần/ tháng”. Chìa khóa để thúc đẩy tỉ lệ mở email của khách hàng là tần suất gửi không quá thường xuyên cũng như không quá ít.
Việc cố định thời gian gửi email cũng là một trong những biện pháp cải thiện tỉ lệ mở. Ví dụ: cài đặt gửi Email Magazine vào 20h00 thứ 6 hàng tuần. Khi đó, người nhận ý thức rằng họ sẽ nhận được Email Magazine từ công ty XX vào ngày XX trong tuần, và khả năng mở email sẽ tăng lên. Với phương pháp này, nhóm khách hàng mục tiêu sẽ đọc các Email Magazine như một phần thói quen hàng ngày của họ.
2. Tiêu đề thu hút sự quan tâm của người đọc
Một yếu tố không kém phần quan trọng là tiêu đề của Email Magazine. Thực tế cho thấy tỉ lệ mở Email Magazine chủ yếu được quyết định bởi tiêu đề của nó. Chúng tôi đã tóm tắt một số lưu ý khi chọn tiêu đề như sau.。
Giới hạn trong 30 từ
Nên tạo tiêu đề email trong khoảng 20 đến 30 ký tự. Vì dòng tiêu đề của email sẽ hiển thị trong hộp thư đến với khoảng 30 ký tự đối với PC và khoảng 20 ký tự trên smartphone hoặc thiết bị khác. Những tiêu đề quá dài sẽ dễ bị bỏ qua mà không được khách hàng bấm vào đọc thêm.
Số lượng ký tự tiêu chuẩn để người đọc có thể nhận diện ngay lập tức là khoảng 13 đến 15 ký tự. Vì vậy, hãy đảm bảo chỉ đưa vào tiêu đề những từ ngữ muốn truyền tải.
Cụ thể hóa và tăng giá trị nội dung
A Trả lời khảo sát để giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 500 yên.
B Nhận thẻ quà tặng bằng cách trả lời khảo sát. |
Trên đây là ví dụ cụ thể về tiêu đề của một Email Magazine. Theo bạn, tiêu đề nào sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn? Trong trường hợp này, tiêu đề A có thể nhận được nhiều lượt xem hơn. Lý do là vì có những lợi ích cụ thể (thẻ quà tặng Amazon 500 yên) mà khách hàng sẽ nhận được bằng cách mở Email Magazine. Một điểm quan trọng khác là A chứa các danh từ và con số cụ thể như “quà tặng Amazon” và “500 yên”. Nội dung có lợi cho người đọc càng chi tiết thì họ càng dễ dàng liên tưởng đến những lợi ích đó và họ sẽ càng cảm thấy “Tôi nên xem Email Magazine của bạn”.
Trong trường hợp B, tỉ lệ mở email sẽ thấp hơn trường hợp A vì nó chỉ được đánh giá là “Tôi nghe nói rằng tôi sẽ nhận được thứ gì đó nếu trả lời khảo sát, nhưng tôi không biết mình sẽ nhận được loại thẻ quà tặng nào”. ”
Sử dụng Killing words
Killing words là những từ hoặc cụm từ được sử dụng làm mấu chốt. Khi sử dụng các từ ngữ này trong tiêu đề, doanh nghiệp sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm lý người đọc và kích thích họ đọc email. Killing words cũng thường được sử dụng khi không thể đưa ra động cơ rõ ràng cho người đọc.
・Tin mới
・Bản phát hành mới ・Giới hạn ・Cao cấp ・Chủ đề ・Bắt đầu từ hôm nay ・Cho đến ngày … tháng … ・Quà tặng |
Killing words tạo ra cảm giác về giá trị, sự hiếm có và tính cấp bách nên chúng có tác dụng khuyến khích người nhận đọc email. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều kiểu từ ngữ này, có thể sẽ khiến tiêu đề email trở nên kém đặc biệt hơn. Vì vậy, hãy chọn đúng thời điểm để sử dụng nó khi thực sự cần thiết.
3. Tên người gửi uy tín
Nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên về điều này nhưng việc đặt tên người gửi (tên xuất hiện phía trên tiêu đề) cũng rất quan trọng, nếu không, email gửi đến sẽ hiển thị địa chỉ email của người gửi. Khi người nhận chỉ nhìn thoáng qua thì không thể nhận biết email đó là của ai và dễ bỏ qua chúng.
Chỉ cần thay đổi tên người gửi thành tên công ty hoặc tên người phụ trách, người gửi email có thể tạo cho người nhận cảm giác an toàn: “Đó là người phụ trách mảng X/ công ty Y” và giúp cho Email Magazine được gửi đi không bị khách hàng hiểu nhầm là thư rác.
4. Sử dụng Pre-header (văn bản xem trước)
Pre-header là phần nội dung của Email Magazine hiển thị bên dưới tên người gửi và chủ đề trong danh sách e-mail của hộp thư đến. Người đọc sẽ dựa vào “tên người gửi”, “tiêu đề”, “pre-header” để quyết định có nên mở Email Magazine hay không. Vì vậy, phần mở đầu nên được thêm những lời giải thích bổ sung cho tiêu đề, cũng như những từ khóa khơi gợi sự tò mò của người nhận.
Chiều dài ký tự thích hợp cho một văn bản xem trước sẽ khoảng 40 ký tự khi xem bằng máy tính và 20 ký tự đối với smartphone. Đặc biệt trong thời đại công nghệ, người dùng chủ yếu theo dõi các Email Magazine trên smartphone thay vì sử dụng máy tính, vì vậy nếu có thể thu gọn những nội dung muốn truyền tải trong khoảng 20 ký tự, chắc chắn tỉ lệ mở email sẽ tăng lên.
5. Thường xuyên cập nhật danh sách gửi email
Để tiếp tục gửi các Email Magazine, điều kiện cần là việc chỉnh sửa danh sách gửi. Nếu danh sách gửi đang tồn tại quá nhiều địa chỉ email không hợp lệ hoặc có nhiều người dùng không thường xuyên mở email thì tỉ lệ mở email và tỉ lệ gửi thành công sẽ giảm gây khó khăn trong việc thực hiện Email Marketing.
Do đó, sự cập nhật thường xuyên và tối ưu hóa danh sách gửi email sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tỉ lệ mở và tỉ lệ gửi thành công, từ đó dễ dàng đạt được kết quả tốt hơn. Cách hiệu quả nhất để chỉnh sửa danh sách gửi email là chọn những người dùng không hoạt động từ cơ sở dữ liệu của bạn, những người đã không mở email của bạn trong hơn một năm. Người dùng đã không hoạt động trong một khoảng thời gian dài rất khó có thể hoạt động trở lại. Tiếp tục gửi bản tin e-mail đến nhóm khách hàng này là một sự lãng phí. Doanh nghiệp nên xóa những người dùng không hoạt động khỏi danh sách gửi email của mình.
6. Đặt KPI và vận hành chu trình PDCA
Việc xây dựng KPI (chỉ số đo lường mức độ đạt được mục tiêu) đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình gửi Email Magazine. 5 KPI điển hình trong Email magzine là tỉ lệ mở email, lượt click, lượt CV (chuyển đổi), lượt gửi thành công và lượt gửi. Những dữ liệu này được phân tích để sử dụng triệt để cho lần gửi tiếp theo.
Nếu chỉ gửi duy nhất một Email Magazine thì sẽ không thể thu được kết quả, vì vậy doanh nghiệp hãy kiên trì phân tích dữ liệu và xem xét lại nội dung sau khi gửi. Nếu muốn tăng năng suất bán hàng thông qua Email marketing, thì điều doanh nghiệp cần thực hiện là đặt KPI và vận hành chu trình PDCA.
Công cụ gửi Email Magazine hiệu quả
Email Magazine là một công cụ thuận tiện giúp doanh nghiệp phổ biến sản phẩm/dịch vụ của mình tới người dùng mà không mất quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, các công đoạn thực hiện rườm rà, chẳng hạn bắt đầu từ việc tạo nội dung cho đến quản lý danh sách gửi và phân tích dữ liệu. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu 2 loại công cụ hỗ trợ quá trình gửi Email Magazine để doanh nghiệp thu được hiệu quả tối ưu.
Công cụ gửi email
Công cụ gửi email được trang bị các tính năng cần thiết trong quá trình gửi email như gửi hàng loạt, quản lý danh sách khách hàng và tùy chỉnh. Với hệ thống này, công việc gửi email trong doanh nghiệp sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Một số công cụ khác còn có khả năng phân tích, hiển thị tỉ lệ mở và lượt nhấp link, ngoài ra còn có biểu đồ về khung giờ có tỉ lệ mở email cao nhất.
Tuy nhiên, vì đây là hệ thống chuyên gửi email nên không thể đo lường lượt truy cập website qua Email Magazine hoặc không xem được lịch sử hành vi của người dùng, chẳng hạn như các hành động họ thực hiện sau khi truy cập website. Vì vậy, các doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn công cụ phù hợp nếu muốn thu hút khách hàng bằng homepage.
Công cụ Marketing Automation (MA)
Công cụ Marketing Automation (MA) là một giải pháp công nghệ có thể hỗ trợ “trực quan hóa và tự động hóa các hoạt động marketing trong quá trình khai thác khách hàng tiềm năng”. Tương tự như hệ thống gửi email, công cụ MA cũng tính năng tạo email HTML, tự động cập nhật danh sách khách hàng cần gửi, thực hiện phân tệp khách hàng theo điều kiện cụ thể sau đó gửi các email có nội dung khác nhau phù hợp với từng nhóm đối tượng mục tiêu.
Hơn nữa, công cụ Marketing Automation còn là phép đo lượt khách hàng truy cập website thông qua các Email Magazine. Doanh nghiệp sẽ kiểm tra được số lượng khách hàng truy cập vào homepage từ URL gắn trong e-mail bằng cách đặt mã theo dõi khi gửi Email Magazine.
Đặc biệt, với “BowNow” – công cụ Marketing Automation số 1 Nhật Bản được phân phối bởi công ty Cloud Circus, doanh nghiệp có thể phân tích lịch sử hành vi của khách hàng đã truy cập website, thậm chí còn biết được những người dùng đáp ứng các điều kiện nhất định đã truy cập website “khi nào?”, “họ là ai?” và “xem trang nào?”. Những thông tin này đều là nguồn tư liệu quý giá để doanh nghiệp thực hiện các phương pháp marketing và sales qua email đối với nhóm khách hàng này một cách hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan dưới đây giới thiệu các tính năng của “BowNow” và các ví dụ về việc thực hiện Email Marketing bằng công cụ MA.
>>>https://vietnam-marketing.vn/martech/cong-cu-marketing-automation-co-nhung-tinh-nang-nao/
BowNow là gì?
Nội dung trên đã cho thấy “Công cụ Marketing Automation” là một phương tiện hữu ích để gửi Email Magazine. Trong số rất nhiều công cụ Marketing Automation đang phổ biến trên thị trường, chúng tôi muốn giới thiệu một công cụ lý tường đối với các doanh nghiệp đang có dự định đưa vào sử dụng công cụ Marketing Automation đó là “BowNow”.
BowNow là công cụ MA có thị phần số 1 tại Nhật Bản, tính đến tháng 1 năm 2024, công cụ này đã được hơn 13.000 doanh nghiệp sử dụng. BowNow được ra đời với mục tiêu chính là “giá cả hợp lý” và “dễ sử dụng”, để ngay cả những doanh nghiệp có quy mô vận hành nhỏ hoặc không quen với các loại công cụ hỗ trợ cũng có thể tự tin cài đặt và vận hành một cách trơn tru. Một trong những tính năng hấp dẫn của BowNow là quý doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng với mức giá từ “0 đồng” và sẽ được hỗ trợ miễn phí khoảng 3 tháng sau khi cài đặt.
Tổng kết
Bài viết này đã cung cấp các thông tin về tỉ lệ mở email trung bình, cách tính tỉ lệ mở Email Magazine và các bí quyết giúp cải thiện tỉ lệ này. Như đã đề cập trước đó, tỉ lệ mở Email Magazine là một chỉ số đặc biệt quan trọng để đo lường hiệu quả sau khi gửi. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể hiểu một cách chính xác các số liệu về tỉ lệ mở email từ đó xem xét và cải thiện nội dung Email Magazine.