Tạo nhu cầu (Demand Generation) là một thuật ngữ chỉ tất cả các hoạt động nhằm tạo ra khách hàng.
Cụ thể đó là một chuỗi các hoạt động nuôi dưỡng “Hot lead” (những khách hàng có nhu cầu mua hàng cao) thông qua việc theo dõi (gửi direct email, bản tin email, whitepaper, tổ chức hội thảo, v.v.) phù hợp với nhu cầu mua hàng của từng khách hàng tiềm năng đã thu thập được từ website, triển lãm, trao đổi danh thiếp, đặt hẹn qua điện thoại, các kênh quảng cáo, v.v.
3 giai đoạn trên sẽ giúp sản sinh nhu cầu và góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp.
Tạo nhu cầu (Demand Generation) là một thuật ngữ chỉ tất cả các hoạt động nhằm tạo ra khách hàng.
Cụ thể đó là một chuỗi các hoạt động nuôi dưỡng “Hot lead” (những khách hàng có nhu cầu mua hàng cao) thông qua việc theo dõi (gửi direct email, bản tin email, whitepaper, tổ chức hội thảo, v.v.) phù hợp với nhu cầu mua hàng của từng khách hàng tiềm năng đã thu thập được từ website, triển lãm, trao đổi danh thiếp, đặt hẹn qua điện thoại, các kênh quảng cáo, v.v.
Quá trình “Tạo nhu cầu” được chia thành 3 giai đoạn (hoạt động) chính:
1 | 2 | 3 |
---|---|---|
Lead generation (thu thập khách hàng tiềm năng) | Lead nurturing (nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng) | Lead qualification (chọn lọc khách hàng tiềm năng) |